Bảo tàng Thánh Maximilian Kolbe "There was a Man"

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
There was a Man
Bảo tàng St. Maximilian
ở Niepokalanów
Nội thất của bảo tàng
Map
Thành lậpAugust 1998
Vị tríNiepokalanów,
96-515 Teresin, Poland
Kiểureligious, historical and missionary

Bảo tàng Thánh Maximilian Kolbe "There was a Man" (tiếng Ba Lan: Muzeum w. Maksymiliana "Był człowiek") - là một bảo tàng, nằm trong tu viện Niepokalanów ở Ba Lan. Dành riêng để nói về đời sống và công việc của Cha Maximilian Kolbe, hoạt động truyền giáo của Niepokalanów và các phái bộ truyền giáo trên khắp thế giới.

Thành lập bảo tàng[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng nằm trong một trong những tòa nhà cũ thuộc Niepokalanów, nơi trước đây từng là một tiệm giặt ủi và xưởng mộc. Triển lãm kéo dài với ba gian phòng, được tạo ra bởi các nhân viên của Bảo tàng thị trấn Ooianice. Bây giờ, nó đã mở cửa cho khách truy cập mỗi ngày từ 8,00 đến 18:00.

Vào ngày 6 tháng 8 năm 1998, hai phần của bảo tàng đã được mở cửa cho công chúng và được Đức Hồng y Józef Glemp mở ra, người bày tỏ hy vọng rằng triển lãm mới sẽ là một giáo lý tốt, cho khách tham quan một con đường ngắn nhất đến với Chúa. Một tháng sau, vào ngày 20 tháng 9 năm 1998, bảo tàng được mở rộng và một gian thứ ba (nhà truyền giáo) được mở ra bởi giám mục Franciscan Jan Wilk, làm việc trong sứ mệnh Brazil.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Trong gian đầu tiên, du khách được chào đón bởi bức tượng Thánh Maximilian, được làm bằng đồng của nhà điêu khắc người Ý, Roberto Joppolo của Viterbo. Bức tượng đã được Đức Giáo hoàng John Paul II ban phước vào tháng 10 năm 1982 trong lễ phong thánh cho Thánh Maximilian Kolbe.

Trong phần thứ hai, du khách có thể xem những bức ảnh và triển lãm trước chiến tranh với những lời giải thích liên quan đến cuộc sống và hoạt động của người sáng lập Niepokalanów - St. Maximilian - từ khi còn nhỏ, qua tuổi trẻ, học tập, nhiệm vụ Nhật Bản cho đến khi xây dựng một tu viện xuất bản lớn, được gọi là Niepokalanów. Phòng thứ ba giới thiệu bộ sưu tập từ các phái bộ Franciscan trên thế giới, chủ yếu được cung cấp bởi các nhà truyền giáo làm việc tại Nhật Bản, Brazil, Zambia, Peru, Kenya hoặc Tanzania.

Có một số mảnh đặc biệt trong bộ sưu tập này: - một bức chân dung của Thánh Maximilian được làm từ tem bưu chính; - cá piranha khô và da rắn kỳ lạ; - một hình ảnh của Mẹ Thiên Chúa dệt từ hạt ngũ cốc.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Đọc thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Niepokalanów. Hành hương và hướng dẫn du lịch, màu đỏ. fr. La Mã Soczewka OFMConv. Wydawnictwo ZET, Wrocław 2004, ISBN 83-7364-185-8
  • Tu viện Niepokalanów. Phiên bản tiếng Anh của trang web chính thức của tu viện
  • O. Mariusz Paczóski, 70 lat Niepokalanowa (Bảy mươi năm của Niepokalanów). Wydawnictwo Ojców Franciszkanów, Niepokalanów 1999, ISBN 83-87638-14-5 (sách bằng tiếng Ba Lan)
  • Tu viện Niepokalanów Lưu trữ 2019-01-04 tại Wayback Machine. Vương cung thánh đường, toàn cảnh, bảo tàng - thông tin du lịch
  • Miasto Niepokalanej (Thành phố của Vô nhiễm - nghệ thuật. Trong ngôn ngữ Ba Lan), tr.   216-219, in: Rycerz Niepokalanej (Hiệp sĩ vô nhiễm) số 7-8 / 2010, Niepokalanów, ISSN 0208-8878 (bài viết bằng tiếng Ba Lan)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]